Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, làm sao để có một thực đơn ăn sáng cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động lại không nặng bụng. Hãy để tôi gợi ý cho bạn một món ăn sáng ngon, dễ làm đó là món miến măng vịt-một trong những món quen thuộc đối với nhiều gia đình. Để biết chi tiết cách làm món miến măng vịt này hãy tham khảo cách làm chi tiết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Đặt cỗ tại nhà
Nguyên liệu:
– 1 con vịt cỏ
– 200 g miến dong 
– 150 g măng khô
– Một ít nấm hương
– 3 củ hành khô
– Hành hoa, rau răm, ớt tươi
– Dầu ăn, súp, bột nêm, bột ngọt, hạt tiêu
Cách làm:
Bước 1: Măng khô bạn rửa sạch rồi đem ngâm một lúc cho măng nở ra. Tước sợi rồi cho măng vào nồi luộc sơ qua, sau đó đem rửa lại lần nữa cho thật sạch. Hành hoa, rau dăm rửa sạch để ráo, nấm hương ngâm trong nước nóng cho nở rồi rửa sạch.
Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào, khi dầu ăn đã nóng đều, bạn cho hành khô vào phi thơm lên, sau đó cho măng và nấm hương vào xào. Nêm nếm một ít bột canh và gia vị cho vừa miệng, đảo thật đều để măng ngấm gia vị rồi bắc ra.
Bước 3: Vịt cỏ bạn có thể tự tay mua về nhà thịt hoặc mua sẵn ở chợ đã làm sạch. Xát một chút muối vào cả trong và ngoài vịt, rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước, luộc chín cùng vài củ hành khô nướng để khử mùi hôi cho vịt. Vịt chín bạn vớt ra và để nguội, chặt miếng vừa ăn.
Bước 4: Trong lúc chờ vịt nguội, bạn cho trước miến vào ngâm trong nước lạnh. Cho măng xào vào trong nồi nước vịt vừa luộc, đun nhỏ lửa và nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng. Khi nước dùng sôi, thả miến vào đảo đều. Khi nước bắt đầu sôi trở lại thì vớt miến ra ngay. Không đun lâu miến sẽ bị nhừ, không còn độ dai và giòn.
Vậy là chỉ còn bước bày vịt ra và trang trí thôi. Chắn chắn mội người sẽ khen bạn lắm đấy.
Chúc các banj thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét