Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Lợn cắp nách là một trong những đặc sản ăn mãi không chán của núi rừng Tây Bắc. Thịt lợn cắp nách vừa ngon, vừa giòn, vừa thơm làm thực khách nhớ mãi không quên. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn làm món chân giò lợn cắp nách nấu giả cầy hấp dẫn.


Nguyên liệu:

  • Chân giò: 3 chiếc, chỉ lấy phần móng khuỷu, không lấy phần thịt trên
  • Riềng xay, riềng củ
  • Mẻ: tùy độ chua 1 bát con hoặc hơn.
  • Mắm tôm: 2 thìa canh
  • Nghệ: 1 mẩu bằng đốt ngón tay
  • Gia vị, hành hoa, các loại rau an kèm.

Cách làm:
1. Chân giò lợn cắp nách đem cuốn chặt bằng bìa các tông, không dùng giấy báo cuốn, mực in ở giấy báo là chì, cuốn nướng rất độc. Ai có rơm thì thui bằng rơm nhé. Nên cuốn bìa hoặc thui rơm thì bì rất giòn ninh nhừ cũng vẫn giữ được độ giòn

2. Nướng xong rửa thật sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với mắm tôm, riềng xay, riềng củ thái miếng mỏng và mẻ. (mẻ cho vào rổ lọc mẻ, miết kỹ để k còn hạt cơm). Mẻ mình tư làm nên không chua gắt, rất an toàn.

3. Đảo kỹ các nguyên liệu với chân giò cho thật ngấm gia vị. Ướp trong khoảng 30 phút, ướp càng lâu càng ngon.

4. Sau khi ướp cho lên đun đến khi keo lại thì cho chút nước. Đến khâu này thì tùy mọi người, nếu muốn ăn dạng canh để chan bún thì cho nhiều, nếu muốn nấu sền sệt chỉ cho xíu nước. Đun mềm nêm nếm gia vị cho vừa ăn là xong.

Chú ý: chân giò được ướp mẻ chua, dễ nhừ nên tùy sở thích để canh đến khi như phù hợp với mình. Nếu không thích ăn nhừ nhuyễn chỉ hầm khoảng 45 - 60 phút là được.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét