Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Trong bữa cơm hàng ngày của chúng ta chắc hẳn ai cũng  quen thuộc với những món canh mẹ nấu rồi phải không. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món canh mà chắc hẳn ai cũng biết đó là món canh xương nấu khoai tây ngon đúng điệu với những nguyên liệu rất đơn giản dưới đây.
Nguyên liệu:
- 500g  Sườn non 
- 3 củ to Khoai tây 
- Hành lá, mùi thơm 
- Hạt nêm 
- 1 củ Cà rốt 
Cách làm:
Bước 1: Sườn bạn rửa sạch, cho vào một nồi lớn, đổ nước ngập mặt sườn. Đun nhỏ lửa, ngay khi nước bắt đầu sôi, vớt sườn sang một nồi khác. Bước này là để làm sạch sườn hơn.
Bước 2 :Bạn đổ nước ngập nồi sườn mới, rồi đun sôi ở nhiệt độ trung bình. Dùng muôi vớt bọt trong nồi. Tiếp tục đun ở nhiệt độ trung bình, dùng nắp đậy một nửa nồi để tránh nước dùng bị đục và ninh ít nhất trong vòng 2 giờ.
Bước 3 : Khoai tây, cà rốt bạn rửa sạch, sau đó cắt thành miếng vuông vừa ăn. Khi sườn đã ninh đủ thời gian, cho khoai tây và cà rốt vào ninh cùng trong khoảng 15 phút.
Bước 4 : Thêm gia vị cho vừa ăn. Trước khi tắt bếp khoảng 15 giây, cho hành lá và mùi thơm đã rửa sạch cắt đoạn vào nồi sườn. Lưu ý bạn không nên đun hành lá quá lâu cùng nồi sườn, hành lá sẽ bị ngả sang màu vàng úa nhìn mất ngon.
Vậy là chúng ta đã có ngay một món canh ngon tuyệt cho cả nhà rồi. Chắc chắn mọi người đang khen bạn nhiều phải không?
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét