Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Lẩu lươn là 1 món ăn ngon, dễ ăn trong cả mùa đông lẫn mùa hè. Cách nấu lẩu lươn tưởng phức tạp, nhưng nếu biết công thức đúng bạn sẽ có 1 nồi lẩu lươn chuẩn vị. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với mình để thực hiện món ăn này nhé.
Nguyên liệu:
- Lươn to: 600 g
- Thịt ba chỉ: 300g
- Hoa chuối:100g
- Hành hoa, rau ngổ, khế chua, me.
- Ớt tươi: 2 quả
- Dầu ăn, dấm
- Gia vị: mì chính, mắm, muối, đường, tiêu xay.
Cách làm:
Bước 1: Đặc điểm của con lươn là nhớt. Vì thế, bước đầu tiên trước chế biến là làm sạch, loại bỏ nhớt của lươn bằng cách thả lươn hết vào nồi nước nóng, để khoảng 10 đến 15 phút tự sẽ sạch được nhớt.
Bước 2: Sau khi hoàn thành xong bước 1 sẽ mổ từng con lươn và bỏ nội tạng. Tiếp tục làm sạch lươn lần 2 bằng việc xát muối.
Bước 3: Lươn lọc lấy thịt. Sau đó, thái từng miếng dài, độ dài khoảng 5 đến 6 cm. Làm sạch lươn lần 3 với rượu. Có thể bạn chưa biết rượu trắng có tác dụng đặc biệt giúp khử mùi tanh hiệu quả của lươn. Để ráo lươn chừng 15 phút, sau đó cho các gia vị cần thiết để ướp thịt lươn.
Bước 4: 300g thịt ba chỉ đã chuẩn bị sẵn  rửa sạch thái miếng mỏng. Sau đó, đặt miếng thịt lợn vào giữa cuộn thịt lươn bao quanh miếng thịt, có thể sử dụng hành lá để buộc. Sau đó, cho lên dầu nóng, lật qua lật lại
Bước 5: Chuối xanh tước vỏ, thái miếng dọc. Hành tím băm nhỏ. Bật bếp thêm ít dầu vào chảo đảo đều chuối, hành tím trên chảo. Đổ nước và đun nồi nước lẩu. Sau đó thêm các gia vị gồm mẻ, nước giã nghệ, mắm tôm, hạt nêm, ớt, sa tế đun sủi thì đổi chuối và hành tím vào đun lẫn.
Bước 6: cuối cùng khi sủi một lúc có thể cho vào nồi lẩu nấu, ăn giống với các món lẩu gà, vịt thông thường. Cho thịt lươn từng ít một vào nồi nước lẩu và thưởng thức.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét