Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Gà kho sả ớt là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm món này thật ngon. Hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn cách làm gà kho sả ớt ngon đúng vị. Thịt gà mềm, đậm đà hương vị, thơm mùi sả và cay cay vị ớt kích thích hệ thần kinh vị giác hoạt động nhanh chóng. Hãy vào bếp để cùng mình thực hiện nhé.
Nguyên liệu:
- Thịt gà đã sơ chế làm sạch: 600g
-  Sả bằm hoặc xay : 100g
- Ớt sừng: 5 trái
-  Gừng, hành khô, tỏi: 40g
- Nước cốt dừa: 40ml;
- Dưa leo : 1 quả để trang trí 
- Gia vị: Ngũ vị hương, hạt nêm, nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, ớt bột, gừng tươi.
Cách làm:
Bước 1: Thịt gà mua về các bạn đem rửa sạch với muối cho bớt mùi hôi, rửa lại lần nữa, để cho ráo nước rồi chặt thành từng miếng nhỏ sao cho vừa miệng ăn. Sau đó, các bạn chuẩn bị một bát âu to bỏ thịt vào ướp cùng gia vị: 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào và 1 ít gừng, sả đập dập, 1 trái ớt đã cắt bỏ hạt thái nhỏ tăm. Các bạn ướp thịt trong vòng 40 phút để thịt ngấm gia vị.
Bước 2: Sả và gừng mua về các bạn làm sạch rồi đem rửa lại với nước. Sau đó, các bạn lấy thớt ra và băm nhuyễn sả. Gừng bạn cạo sạch vỏ, rồi cắt sợi. Ớt bạn bỏ hạt rồi thái sợi thật nhỏ. Hành tây các bạn cắt mỏng.
Bước 3: Tiếp theo, các bạn chuẩn bị một chiếc chảo dầu nóng rồi bỏ sả, hành tây vào phi lên trước cho thơm, vàng ươm. Lưu ý: các bạn xào thật nhanh tay không được để hành, sả bị cháy khét vàng.
Bước 4: Sau đó, các bạn cho thịt gà đã ướp vào nồi, bạn đảo đều, giữ lửa ở mức vừa phải cho thịt gà săn lại.
Bước 5: Sau khi gà cạn nước, các bạn cho hết phần sả, ớt đã để riêng và toàn bộ chỗ gừng thái sợi và hành tây lên mặt thịt, bạn cho thêm 2 thìa canh nước mắm, ½ thìa nước hàng và 2 chén nước lọc, bạn bật bếp nhỏ lửa để đun gà liu riu, thấm đượm gia vị cho đến khi gà chín thì các bạn tắt bếp.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt gà xài xả ớt rồi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét