Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Ẩm thực Sapa có lẽ là thứ mà du khách ấn tượng nhất khi đến với du lịch hè Sapa, Lào Cai. Trong đó phải kể đến các món ngon không thể cưỡng lại được chế biến từ thịt lợn cắp nách. Cùng điểm qua một số món ngon làm từ loại lợn đặc biệt này nhé.

1. Thịt lợn chiên giòn, dưới tương

Miếng thịt ba chỉ được tẩm ướp kỹ càng, đem chiên ngập trong chảo dầu sôi, vớt ra rồi thái vừa ăn sau đó xếp ra đĩa cho đẹp mắt, dưới nước tương lên trông đẹp mắt vô cùng.

2. Thịt lợn luộc

Vì được chăn thả trong môi trường tự nhiên, ăn nguồn thức ăn tự nhiên nên thịt lợn cắp nách rất chắc và thơm không như thịt lợn nuôi bằng cám công nghiệp. Miếng thịt luộc trắng, thơm chấm với nước mắm được pha bằng gia vị của Sapa sẽ khiến du khách đã thưởng thức một lần là nhớ mãi.

3. Đùi lợn nướng than hoa


Đùi là phần dày thịt và thịt chắc nhất của con lợn, da của đùi lợn cũng dày hơn nên khi nướng lên rất giòn và đẹp mắt. Đùi lợn được ướp với gia vị được làm từ các loại lá, hạt của chính núi rừng Tây Bắc rồi cho lên than hoa nướng vàng ruộm. Thịt khi chín có màu vàng bắt mắt và mùi thơm lừng của thịt lợn và các loại gia vị. Nhâm nhi đĩa đùi lợn nướng với chén rượu táo mèo bên đống lửa đang cháy trong cái tiết trời se se lạnh của Sapa sẽ khiến người ăn có một cảm giác rất đặc biệt.

4. Thịt lợn cắp nách nướng lá mắc mật

Thịt lợn cắp nách được ướp với lá mắc mật giã nhỏ rồi kẹp với lá mắc mật nướng trên bếp than hoa. Khi chín có màu vàng ruộm, thơm mùi thịt lợn quện với mùi thơm của lá mắc mật tạo thành một mùi vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

5. Lợn cắp nách nướng ống tre


Đây có lẽ là món ngon nhất, đặc sắc nhất của ẩm thực Sapa. Thịt lợn cắp nách được tẩm ướp gia vị thơm lừng, rắc vừng lên trên rồi nhồi trong ống tre ch lên bếp nướng. Thịt lợn khi chín ngoài có mùi thơm của gia vị tẩm ướp còn có mùi thơm của ống tre rất đặc biệt. Khi bày ra mâm cơ chỉ cần chẻ đôi ống tre rồi để ra đĩa vừa giữ được mùi thơm, vừa lạ mắt.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét