Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Thịt lơn rừng hay con gọi là thịt lợn mán là một món ăn rất ngon tại các tỉnh miền bắc và tỉnh dân tộc vùng núi. Loại lợn này đang bắt đầu phổ biến dần ở miền đồng bắng. Thịt lợn mán rất ngon do thịt của nó ngọt và dai, lại bổ dưỡng. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn về cách làm món thịt lợn rừng hấp nhé.

1. Cách làm thịt lợn rừng hấp

Chuẩn bị nguyên liệu cho 4 người ăn gồm có:
– Thịt lợn vai hoặc mông: 0,5 kg
– Sả: 5 củ
– Dầu hào, nước cốt dừa, hạt nêm, hạt dổi, rau mùi, cà rốt, ớt.

Cách chế biến:

Thịt lợn các bạn cũng mang rửa sạch sau đó ướp cùng với dầu hào. hạt dổi, hạt nêm và xả băm nhỏ trong khoảng 1 đến 2 tiếng.

Khi thịt đã ướp xong thì bạn có thể cho vào nồi hấp khoảng 30 phút nữa là chín. Thịt hấp chín thì bạn có thể để nguội và thái lát mỏng bày ra đĩa cùng với cà rốt, rau mùi và ớt tỉa sao cho đẹp mắt.

Món thịt lợn rừng hấp xả này bạn có thể dùng gia vị và hạt dổi để chấm hoặc chấm với tương bần hay nước mắm nguyên chất mà không phải cầu kỳ pha nước chấm như một số món ăn khác.

Món ăn thịt lơn hấp xả đạt yêu cầu sau khi chế biến là miếng thịt phải trắng đều, không dai, giữ được hương vị thơm ngon.



Kết quả:

Thịt lợn rừng hấp trông nhìn rất đẹp mắt và được dùng ăn nóng luôn.

Thịt lợn rừng có vị giòn giòn, thơm ngon, nếu để làm món nhậu thì các ông chồng vô cùng thích. Ngoài món hấp, htitj lợn rừng còn chế biến được nhiều món ăn thơm ngon khác: quay, nướng, luộc… Thi thoảng, trong bữa ăn hằng ngày bạn nên bổ sung vài món ăn từ thịt lợn rừng nữa nhé.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét